"จิราพร" ยันพร้อมลุยงาน หลังได้นั่ง รมต.สำนักนายกฯ รับตื่นเต้นแต่ไม่ตระหนก

การเมือง
1 พ.ค. 67
14:07
337
Logo Thai PBS
"จิราพร" ยันพร้อมลุยงาน หลังได้นั่ง รมต.สำนักนายกฯ รับตื่นเต้นแต่ไม่ตระหนก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"จิราพร" เผย ได้เป็น รมต.เพราะนายกฯ ใช้พลังคนรุ่นใหม่ขับเคลื่อนงาน รับ อายุน้อยสุดใน ครม. ตื่นเต้นแต่ไม่ตระหนกพร้อมทำทุกหน้าที่ เข้าทำเนียบฯเตรียมงานนายกฯลงพื้นที่ มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด เผย 3 รมต.สำนักนายกฯ ยังไม่แบ่งงาน

วันนี้ (1 พ.ค.2567) น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้มาพูดคุยถึงการเตรียมงานลงพื้นที่ จ.มหาสารคาม และ จ.ร้อยเอ็ด ของนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 5-6 พ.ค. ซึ่งภารกิจจะไม่ได้แน่นเกินไป เพื่อให้นายกรัฐมนตรีได้มีเวลาปฏิสัมพันธ์กับประชาชนในพื้นที่มากขึ้น

ส่วนเนื้อหาการลงพื้นที่จะติดตามปัญหาด้านการเกษตร ภัยแล้ง ราคาพืชผลเพราะ จ.ร้อยเอ็ด เป็นพื้นที่เกษตรกรรมส่วนใหญ่ โดยปัญหาเรื่องภัยแล้งจะเป็นเรื่องหลักที่จะมีการพูดคุยในการลงพื้นที่ดังกล่าว และทุกเรื่องมีความเกี่ยวเนื่องกันในภาพรวมทางด้านการเกษตร

สำหรับการแบ่งงานของ 3 รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยลงในรายละเอียด เพราะยังไม่ได้ถวายสัตย์ปฏิญาณ มีรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ 3 คน ก็ต้องคุยรายละเอียดกัน และนายกฯ ก็ยังไม่ได้แจ้งรายละเอียดชัดเจน

ส่วนตัวมองว่าจะมีงานในหลายมิติ เช่น เรื่องกฎหมาย งบประมาณ และหลายหน่วยงานที่อยู่ภายใต้กำกับสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งก็จะช่วยกันผลักดันการทำงานให้มีความคืบหน้า

อ่านข่าว : ครม.ใหม่เพื่อไทย "จตุพร" ซัด ถูกอำนาจแฝง เขี่ยทิ้ง อย่างสิ้นเยื่อใย

น.ส.จิราพร กล่าวถึงความรู้สึกในการเป็นรัฐมนตรีครั้งแรกว่า หน้าที่มาพร้อมกับความรับผิดชอบ ซึ่งก็ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจ และเมื่อเราเป็น สส. ที่ได้รับการเลือกตั้งมาจากประชาชน

พอมาทำงานฝ่ายบริหาร ก็ถือว่าเป็นความก้าวหน้าอีกแบบ และถือเป็นภาระหน้าที่ที่จะต้องทำ อาทิ ช่วยงานนายกรัฐมนตรี การประสานงานกับคณะรัฐมนตรี และผลักดันนโยบายไปสู่ประชาชน ถามว่ากังวลไหม ตนก็ได้มีการเตรียมพร้อม

น.ส.จิราพร กล่าวว่า ตนก็เป็น สส.สมัยที่ 2 น่าจะเป็นรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุด นายกฯคงอยากได้พลังคนรุ่นใหม่เข้ามาขับเคลื่อนงานร่วมกับคนทุกรุ่นไปด้วยกัน

ส่วนการมาครั้งนี้ถือเป็นโควตาของภาคอีสานหรือไม่ น.ส.จิราพร กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามนายกฯคิดว่าท่านพิจารณาตามความเหมาะสมมากกว่าโควตา ส่วนใครจะมองอย่างไรก็เป็นสิทธิเพราะเรามี สส.กระจายอยู่ทุกภูมิภาค คิดว่านายกฯจะพิจารณาจากความเหมาะสมของการขับเคลื่อนงานในแต่ละบริบทของประเทศที่ต้องการรัฐมนตรีแบบไหนเข้ามาดูแลงาน

น.ส.จิราพร กล่าวถึงการได้เป็นรัฐมนตรีครั้งแรก ว่า ตื่นเต้นแต่ไม่ตระหนก เพราะเราเตรียมพร้อมทุกหน้าที่ เหมือนตอนเป็นสส.สมัยแรก ที่ก็มีบทบาทที่แตกต่างไป แล้วแต่โอกาสที่ประชาชนมอบให้

อ่านข่าว : "มุข" ยืนยัน "วันนอร์" สุขภาพดี - นั่งปธ.สภาฯครบเทอม

รับครั้งแรก! AstraZeneca ชี้วัคซีนอาจมีผลข้างเคียงลิ่มเลือดอุดตัน

“เสียงประชาชน” ดังขึ้นดังอีก เอาคืน กกต.อย่าล้ำเส้นสิทธิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง