ป้ายแดง! "อรรถกร" คุม 7 หน่วยงานเกษตรแบ่งเบางาน "ธรรมนัส"

การเมือง
7 พ.ค. 67
11:40
1,025
Logo Thai PBS
ป้ายแดง! "อรรถกร" คุม 7 หน่วยงานเกษตรแบ่งเบางาน "ธรรมนัส"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อรรถกร" รมช.เกษตรและสหกรณ์ ป้ายแดง รับดูแล 7 หน่วยงานขับเคลื่อนเกษตร ระบุช่วยเบางาน ร.อ.ธรรมนัส ชี้ทุกหน่วยงานมีความสำคัญเท่ากันหมด

วันนี้ (7 พ.ค.2567) นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางเข้ากระทรวงฯ เพื่อนำสิ่งของเครื่องใช้ส่วนตัวเข้ามาเก็บไว้ที่ห้องทำงาน ซึ่งก่อนการเดินทางไปร่วมประชุม ครม.ที่ทำเนียบรัฐบาล

นายอรรถกร กล่าวว่า ได้รับมอบหมายงานให้การกำกับดูแลและปฏิบัติราชการ จำนวน 7 หน่วยงาน ได้แก่ กรมพัฒนาที่ดิน กรมส่งเสริมสหกรณ์ กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ/องค์การสะพานปลา สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (องค์การมหาชน) สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน)

ไม่ได้มีความหนักใจที่จะเข้ามาบริหาร ก่อนหน้านี้ได้พบหารือกับผู้บริหารของทั้ง 7 หน่วยงานแล้ว จากนี้จะเดินสายพูดคุยถึงแนวทางการทำงาน อีกทั้งมองว่า ทุกหน่วยงานมีความสำคัญที่จะขับเคลื่อนภาคเกษตร

อ่านข่าว ครม.ใหม่เศรษฐา1/1 เข้าทำเนียบวันแรก-ถ่ายภาพหมู่

ครม.เศรษฐา 1/1 ถ่ายภาพที่ระลึกที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

ครม.เศรษฐา 1/1 ถ่ายภาพที่ระลึกที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

ครม.เศรษฐา 1/1 ถ่ายภาพที่ระลึกที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

นายอรรถกร กล่าวอีกว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ได้มอบหมายให้ ก็จะทำให้เต็มที่ เพราะรู้ตัวดีว่าจะต้องเข้ามาแบ่งเบางานที่มีอยู่จำนวนมาก และต้องช่วยดูแลเกษตรกรทั้งประเทศ

ทั้งนี้ ตามหนังสือคำสั่งของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุชัดเจนว่า ให้รมช.เกษตรฯ บริหารงานนโยบายเท่านั้น ไม่มีอำนาจในการบริหารงานบุคคล การอนุมัติ งบประมาณ การอนุมัติ การอนุญาต การออกใบอนุญาตใดๆ ที่เป็นอำนาจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ หรือคำสั่งใด หรือมติของคณะรัฐมนตรี

อ่านข่าว

เช็ก 58 จังหวัดรับมือ "พายุฤดูร้อน" ฝนถล่ม-ลมแรง 7 พ.ค.

เช้ามืดวันนี้ รถขนกากแดดเมียมรอบ 2 ถึง จ.ตาก แล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง